Friday, July 11, 2008

Baby Adanne


Yan c Baby Adanne namin..c Adanne Anthony Baroy....anak ng best friend ko..c ate bing isang ulirang INA..June 13, 2008 at exactlly 1:00 am sa DMC Hospital isinilang ni ate c Adanne...Adanne meaning Fire at Anthony kc St Anthony of Padua xa pinanganak...Hay naku pinahirapan tlg ni Adanne Nanay nya..pero kahit naghirap man nga husto c ate..binigay naman sa kanya ang pinka gwapong anak ...hehehe ang cute cute pa tlg..kaso grabe maka iyak bulabog jud ang Sapphire St. sa iya..sa lagob iya tingog..heheheh...kaya kami ni ate pulihanay og pasayaw2 sa iya para muhilom..ay!!perti jud kaisog sa bata namo oi..hehehe:) pero khit ganun man..mahal na mahal namin at xempre masaya kaya may bata sa house...

Every morning xa ang ALARM CLOCK ko..kc exactly 5:30 am..nag ccmula na syang magpagicng nga mga tao sa hauz..hehehe...kc panahon na para palitan xa ng damit..di namin xa now pinapadiaper kc namumula ang pwet nya..kawawa mxado...kaya evertym na bas na xa..ayun ang boses nya sobrang ingay...kaya kami taranta napalitan para manhimik xa...hay!!!gatulo jud amo singot sa iya..labi na iya mama..hahay!!!..perti!!...Iba c Adanne sa mga baby na nkita at naalagaan ko noon...kc napansin ko sa kanya, parang di xa dumaan ung tipong bata na bagong panganak na iiyak lng pag nabasa o gutom. SIYA hay naku gutom man o hindi parang may away sa bahay kala mo tlg cno kaaway ng mama nya un pala isang batang mag iisang buwan pa lng this coming SUNDAY...GOD BLESS ADANNE...wow!! ang bilis isang buwan na pala nakalipas...di ko kc maxadng napansin at di ko nga alm kung may nagbago sa kanya kc...everytime na uuwi ako ganun pa rin man..kc parati ko raw xa nakikita sabi nga ni mama..ganun nga daw tlg..pag parati mo nakikita o nakaksama di mo mpapansin agad kung ano nagbago sa isang tao kung tumaba ba og pumayat..kc cmula ng pinanganak c Adanne purya buyag lng...grabe ka lagsik..kusog na gani kaau xa manipa..nanunulak na nga eh pag pinapadede xa ng NANAY nya...kung baga ang lakas2 nya...kahit kulang xa sa bitamina kc nung nagbubuntis c ate di naman xa umiinom na para sa buntis..pero pasalamat nlng pud me oi na ana s Adanne ka lusog...sana magpatuloy til lumaki xa....
Sa pag labas ni Adanne sa mundo narealize ko ganu kasakit manganak at kung bakit nagtampo ang nanay ko nung nagmeet at nang tumira na ako sa bahay ng real Father ko...kc sa pinagdaanan ni ate at ni Adanne now nikikita ko kung ano ako noon at c mama..kaso mas ok pa sitwasyon ko kaysa kay Adanne kc may lolo at lola akong sobrang mapag aruga...c Adanne kami2 lng nila mama at ate ang nag aalaga..pero kahit papanu tinutumbasan namin un ng pagmamahal...kasi Ako at c Adanne may pagkakatulad sa kapalaran...anak kami sa pagkadalaga ng aming mga MAHAL na INA..kay nga kung ano ung kaya kung ibigay sa kanya binibuhos ko kc naiintindihan ko ang sitwasyon nya..

2 comments:

Princess Cinderella said...

ka cute sa baby oi...eheheh...mura ako...juks

czy-czy said...

@..hehehehe...mao..murag ikaw duh!!..hehehe:D..