Thursday, July 10, 2008

My Mom

That"s my mom...Gemma Trumata....gemma or emmang...sa papel sister kami sa totoo at kahit sino tanungin mo na kakilala nmin SIYA ang PINAKAmamahal kong NANAY..heheh..libog nuh!!??..pero ana jud na xa..kaya sabta nlng hahahha:)).pero alam nyo bang mas maganda pa manmit nanay ko sa akin..at mas dalaga pa tingnan sa akin..SEXY MAMA nga biro ko palgi sa kanya kc...mas maganda manga2tawan ng nanay ko kaysa sa akin..hehehhe....bisag permi me ani nagagiyera ing ana lng jud mi ni mama, pero everytime we need each other open kami sa lahat..hehehe:)..noon nga hay! grabe jud amo naagian..kc lumaki ako sa mga mahal kong grandparents na matagal ng namayapa...kaya cguro di kami nagkakaintindihan ni mama kadalasan.alam nyo bang ngaun lng kami nagtagal na magkasama cmula ng nagkawork me til now..noon kc isang buwan lng pinkamatagal nmin kc...sobrang tapang nag nanay ko..di ko minsan maintindhan..laging mainit ang ulo lalo na pag WALANG PERA..hehahahahh...kaya magkaiba kami.,..kc ako pag ala o merong pera maingay pa rin ako heheheh:)..ayaw ko kc ung taong cge yawyaw gud na makainit og ulo...lahi man ang tabi sa yaw2 hehehhe...kay ako tabian man..hahha...abi nimo sa sobra kaisog sa ako mama sa una ala jud ko ana gaduol niya kay mahadlok ko..gikan ko elementary til college ko makentento lng ko na isa - duha kaoras me mag uban sa ako mama,kc gabisibisita ra man xa...kc noon nasa cotabato ako nag aaral tapos siya cmula ng mamatay step Father ko d2 na xa nanirahan sa DAVAO..kaya cguro malayo loob ko sa kanya noon.
Ngaun, mas Ok na kami ng nanay ko...nagtatawanan at nag aasaran na..Mas masaya at mas maganda na ang samahan,kc dapat di na ungkatin ang naklaipas at lalo na NANAy ko xa kahit ano pa mangyari."MAHAL namin SIYA...heheheh"...Ngayon binabawi niya ang lahay ng pagkukulang nya bilang nanay sa amin lahat ginagawa nya khit na minsan nahihirapan na siya..Ang buhay ng nanay ko cguro masasabi kong napaka challenging ...matatawag kong napakatapang nya para harapin ang lahat ng un....18 years old pa lng xa nang ipinanganak ako di pinalad sa kapartner kaya mga magulang niya ang naging katuwang nya sa pagpapalaki sa akin at hinanap nya ulit ang kapalaran nya nag aral ulit at naghanap ng trabaho.Pinalad na magkaasawa at nagkaroon cla ng dalawang anak ngunit pagkalipas ng ilang taon pinatay ang step Father ko kaya kosa xang umalis at hinanap ang sarili sa kabila ng paghihirap sinikap nyang mabuhay ng mag isa khit anong trabaho basta marangal pinasok nya hanggang sa nakapundar...kaso nag mga icpang mag abroad sa kahirapan at gustong maipon kaming mga anak nya d2 sa DAVAO nakipag sapalaran xa sa labas ng bansa ngunit sa guhit ng tadhana di xa pinalad umuwing luhaan at nauwi sa wala ang mga napundar nya noon...hahay!!!!(kalooy man sa inahan ko!!!)...ngaun binigyan ng isang pagkakataong bumangon nakapasok xa bilang Lady Guard ng Ateneo De Davao University sa tulong ng scholarship nya sa OWWA...Ngayon pinagtutulungan naming umahon at sana makapundar ulit...Ngunit di pa dun na tapos kc...noong june 2 lng kasali din kami sa nasunugan..hahay..!!! kaya lipat bahay na naman kami...CGURO nga kakambal ng nanay ko ang kamalasan heheeheh...HIndi ah..joke lng..hehehe...lahat naman ng tao nagkakaroon ng problema (pero sa dami ba naman ng kamalasan na un..hhehhehe)HAy...ana jud ng life oi....Kinabuhi jud sa pobre...heheheh...pero ok lng atleast safe kami at my mga trabaho na, matutupad din namin ng nanay ko ang lahat ng gusto naming marating kahit simple lng basta masaya kami at magkasama kami....hehehehe...GOD WILL MAKE A WAY...:)

Grabe ka tapang ng NANAY ko mapaaway man o problema nya hnarap nya na at kaya nyang xa lng.....bilib lng ako sa kanya kc..sa kadami2 nyang napagdaanan kinaya nya lahat at nanindigan xa...YAN ang mama ko...c GEMMA jud xa...hehhehe:D...One proud MAMA...hehehe:D


Mothers Love Poems
Words Cannot Express How Much I Love You


You are the best mother in the world; I say it all the time

You’ll do anything to keep a smile on my face

If something would ever happen to you,

I don’t know what I’d do

Cause I know no one could ever take your place


We have our good times and we have our bad

I’m glad when you tell me your opinion

Sometimes I get mad, but I know it’s for the best

Would I trade it for the world, no, are you kiddin’?


I love you to death and I would do anything for you

I’m sorry when I make you upset

I want you to know that I love you more than anything

And in my heart is where you will always be kept


If it weren’t for you, it wouldn’t be me

You helped me in my hardest situations

You made me feel better when I thought my life was over

You said it would be better things in my life I’d be facin’


Words can’t express how much I love you

I thank the lord for you everyday







6 comments:

Jean said...

aysus!~!!!!! c mareng gemma ang kamabal ng kamalasan o ikaw??? whhhahahaha

pag sure uie..

czy-czy said...

@sure jud...hehehe..ambot bitaw oi...ako cguro kc asa akin nagcmula..hehehedb???

Princess Cinderella said...

cy sweet ayo mo sa imoha mama...hehehe..i like the photos...muah

czy-czy said...

@..heheheh..karon ra na..hahahha..FERTI!!!..tnx au aub..mwah:)

vaLe said...

oi! c mareng gemmA man diay ni og c czy2x..kamu njud sa post oi. mura lng mu igsoon. hehehe..nice photo. pde pang FHM! ahahaha. mare! lami au imong handa ktong bday nmu.lamat diay, sa wakas ngkita njud ta sa personal. wahehehe..ingat po lage.

czy-czy said...

@vale:::..hehehehe..mag igsoon ra jud me..heheh sa papel..hahhha..SAlamat pud mommy sa time nga imo gihatag para kay mama nag enjoy xa sa inyo sa iyang adlaw..ahhahaha...nag kita na jud mo sa wakas..cge lng man mo yawit duha bisag ala pa mo gakita..mga amew..ahhaha..tnx my..PAng FHM jud...ahhhah..pero mas sexy pa c mader oi..wahahahha..LAGOT!!!..masuya bah..ahhahaha..dalaga pa amn gud..ahhahahah...ingatz ka rin..mwah.